Khoảng 1 tháng đây, Bitcoin (BTC) đã dao động từ $ 31.000 đến $ 36.000 do tác động của lệnh cấm của Trung Quốc và việc mở khóa 1,4 tỷ đô la cổ phiếu GBTC của Grayscale tiếp tục gây áp lực lên thị trường. Sau đây Coin86 sẽ giới thiệu các bạn cách giao dịch Bitcoin hiệu quả và an toàn trong thời kỳ giá bất ổn.

Giá Bitcoin không ổn định

Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa ngay lập tức một số hoạt động và chỉ thị các ngân hàng trong nước đình chỉ tài khoản ngân hàng của các thực thể liên quan đến ngành.

Trong khi đó, quỹ tín thác 21 tỷ đô la Grayscale và GBTC của họ đang đối mặt với một giai đoạn rắc rối khi thời hạn khóa 6 tháng của các nhà đầu tư tổ chức sắp kết thúc, tạo ra một đợt bán tháo tiềm năng 1,4 tỷ đô la. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng 654.000 BTC đang được quản lý sẽ không được di chuyển trên thị trường.

Điều này khiến giá Bitcoin đã bị mắc kẹt ở một phạm vi trong nhiều tháng và nhìn chung nhiều trader đã đứng ngoài để đợi tín hiệu rõ ràng hơn.

Trong khi các Trader có kỹ năng sử dụng hợp đồng tương lai vĩnh viễn, thì hầu hết không biết về các công cụ bổ sung có thể được sử dụng để tối đa hóa lợi nhuận của họ.

Ví dụ: người ta có thể xây dựng một chiến lược quyền chọn để tối đa hóa lợi nhuận ngay cả khi giá không di chuyển nhiều.

Tham khảo

Trade Coin (lướt sóng) là gì? Các mẹo cho người mới bắt đầu

Bằng cách sử dụng cả hai quền chọn mua và bán, một trader có thể tạo ra các chiến lược để kiếm lợi nhuận khi thị trường đi ngang. Chúng có thể được sử dụng trong các trường hợp tăng và giảm và hầu hết các sàn giao dịch phái sinh đều cung cấp các nền tảng quyền chọn này.

Chiến lược Iron Condor giao dịch Bitcoin được sử dụng trong một phạm vi hẹp

Iron Condor là một chiến lược trung lập bao gồm bán quyền chọn bán ở $ 32.000 để tạo ra tiếp xúc tích cực với Bitcoin trong khi đồng thời bán quyền chọn mua ở $ 34.000 để giảm lợi nhuận trên mức đó. Các giao dịch này được mô phỏng khi giá Bitcoin đang ở mức $ 31.750 và nó sẽ hết hạn vào ngày 27 tháng 8 (40 ngày).

Cách giao dịch bitcoin hiệu quả trong thời kỳ giá bất ổn
Ước tính lãi/lỗ | Nguồn: Deribit Position Builder

Cần có hai vị trí chịu lỗ (tỷ lệ cược nhỏ) để bảo vệ vị thế khi giá phá vỡ xuống $ 28.000 hoặc tăng lên trên $ 38.000. Các giao dịch bổ sung này sẽ mang lại cho trader sự an tâm trong khi cũng giảm yêu cầu ký quỹ (tài sản thế chấp).

Bất kể Bitcoin đạt mức giá nào trong khoảng từ $ 29.200 (giảm 8%) đến $ 36.660 (tăng 15%) vào ngày 27 tháng 8 đều cho kết quả tích cực. Mức tăng tối đa xảy ra trong khoảng từ $ 31.800 đến $ 34.200, mang đến lợi nhuận 0,09 Bitcoin. Mặt khác, kết quả tồi tệ nhất là mất 0,045 Bitcoin.

Một chiến lược tương tự có thể được triển khai cho các tùy chọn Ethereum (ETH) nhưng các trader nên tính đến đợt hard fork London vào ngày 4 tháng 8, điều này có thể gây ra biến động mạnh hơn.

Kết luận

Trên đây là cách giao dịch Bitcoin hiệu quả và an toàn trong thời kỳ giá bất ổn. Hi vọng bài viết có thể giúp bạn tham khảo để có được hướng đi tốt nhất. Nhưng dù sao đầu tư Bitcoin là cả một nghệ thuật, bạn nên tính toán đủ mọi mặt để có thể có được thành công. Tham khảo thêm các kiến thức cần thiết khác của Coin86 tại Kiến thức đầu tư.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *