Coinmarketcap là gì? Đây là công cụ cực kỳ quan trọng mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần để theo dõi thông tin các danh mục đầu tư của mình một cách chính xác và minh bạch nhất. Sau đây Coin86 sẽ đi sâu tìm hiểu về Coinmarketcap.

coinmarketcap là gì

Coinmarketcap là gì?

Coinmarketcap (CMC) viết tắt của CryptoCurrency Market Capitalizations. Có nghĩa là vốn hóa thị trường tiền điện tử. Đây là một trang web thống kê thông tin và theo dõi giá cũng như vốn hóa của toàn bộ các đồng coin trên thị trường Cryptocurrency.

Trang Coinmarketcap ra đời từ năm 2013, khi đó chỉ có tổng số 7 đồng coin và một vài sàn giao dịch được thống kê và tổng vốn hóa thị trường chỉ giao động quanh mức 1,6 tỷ USD. Có thể nói Coinmarketcap là trang theo dõi thông tin thị trường tiền mã hóa tiên phong và uy tín nhất cho tới thời điểm này. Một số cái tên cũng khá nổi bật khác tương tự như CryptoCompare, CoinCheckUp, CryptoWatch…

Đọc thêm

Tiền ảo là gì? Thông tin và sự ra đời của Bitcoin

Tại sao nên sử dụng Coinmarketcap?

Cho dù bạn là người cũ hay người mới tìm hiểu về Bitcoin nói riêng và Cryptocurrency nói chung.

Bạn luôn phải cần cập nhật tình hình biến động về giá cả, khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua và giá trị vốn hóa của thị trường tiền điện tử.

Và nếu bạn tìm hiểu sâu hơn về những thông tin trên Coinmarketcap. Bạn sẽ có một cách nhìn tổng quan và khá đầy đủ về tình hình thị trường.

Hiện tại ngoài Coinmarketcap, chúng ta còn nhiều lựa chọn khác để check giá coin. Ví dụ như Coingecko.

Đọc thêm

Tiền điện tử: Tương lai của tương lai

Một số thông tin cơ bản trên Coinmarketcap

Cryptocurrency

Tiền điện tử, tiền thuật toán hay tiền kỹ thuật số

Market Cap

Tổng vốn hóa thị trường, mình có khoanh tròn hai số 2, ở trên là tổng vốn hóa thị trường của tất cả các đồng coin hiện có, còn ở dưới là của từng đồng coin.

Currencies

Tiền tệ mà ở đây là tiền điện tử

Assets

Tiền điện tử được phát triển dựa vào thuật toán từ mã nguồn mở của các đồng coin trước đó.

Dominance

Ưu thế thị trường, ví dụ BTC Dominance là ưu thế của Bitcoin so với toàn thị trường

Circulating Supply

Lượng tiền điện tử đã khai thác được và đang lưu thông trên thị trường

ETH

Đây là ký hiệu của đồng tiền đó, nằm sát cạnh Circulating Supply

Volume

Khối lượng giao dịch trong 24h qua, mình cũng khoanh tròn hai số 8, ở trên là tổng khối lượng của tất cả các đồng coin, còn ở dưới là của từng coin một.

% Change (24h)

Giá trị của đồng coin đó thay đổi trong 24h qua tính theo %

Price Graph (7d)

Biểu đồ cho thấy sự thay đổi giá trị của đồng coin đó trong 7 ngày qua.

Price

Giá hiện tại của coin đó tính theo USD. Bạn có thể xem giá theo BTC hoặc các loại tiền tệ khác bằng cách click vào ô vuông xanh “USD” ở trên.

Not Mineable: Đồng coin được phát hành, tức là không coin này được nhà phát triển phát hành và không thể đào được, ký hiệu là “” nằm kế bên ký hiệu của coin đó.

Significantly Premined: Có một sự kiện đặc biệt diễn ra trước khi đồng coin đó được công bố (có ý kiến cho rằng nó được đào ở mức dễ nhất hay được phát hành ra một lượng trước đó). Ký hiệu là “” nằm kế bên ký hiệu của coin đó.

Market Cap

Bao gồm tất cả các đồng coin đang được giao dịch trên thị trường tại các sàn, Currencies và Assets

Đối với các bạn yêu thích tìm hiểu về nền tảng công nghệ của đồng coin đó. Bạn có thể tìm hiểu tại website chính thức hoặc vào mục Assets, cột Platform chính là nền tảng mà đồng đó phát triển dựa vào.

Trade Volume

Khối lượng giao dịch của từng đồng coin được tổng hợp trên các sàn. Khi click vào đó bạn sẽ thấy thêm 3 mục:

  • 24 Hour Volume Rankings (Currency): Khối lượng giao dịch tích lũy trong 24h qua của từng đồng coin.
  • 24 Hour Volume Rankings (Exchange): Khối lượng giao dịch tích lũy trong 24h qua của từng sàn giao dịch.
  • Monthly Volume Rankings (Currency): Khối lượng giao dịch của từng đồng coin được thống kê theo 1D; 7D; 30D

Trading

Tổng hợp các xu hướng của thị trường, khi click vào bạn sẽ thấy 2 mục:

  • Gainers and Losers: Xếp thứ hạng tỉ lệ % tăng giảm qua 1H, 4H, 7D
  • Recently Added: Cập nhật mới

Tool

Các tiện tích hữu dụng bao gồm:

  • Global Charts: Đồ thị vốn hóa toàn bộ thị trường
  • Historical Snapshots: Xem nhanh lại lịch sử thị trường từ năm 2013
  • Currency Converter Calculator: Máy tính giúp bạn quy đổi nhanh từ các đồng coin qua USD và các loại tiền khác
  • Website Widgets: Tiện tích tra giá của đồng coin, coinmarketcap sẽ cung cấp cho bạn một đoạn code để nhúng vào website nếu bạn muốn hiển thị bảng giá của bất kỳ coin nào trên website của bạn.

Tra cứu thông tin với CoinMarketCap

Thông tin thị trường cryptocurrency

Về cơ bản, CMC cung cấp thông tin của các đồng coin theo mô hình dạng bảng bằng cách liệt kê. Tại giao diện chính, bạn có thể theo dõi các danh sách như Cryptocurrencies (Danh sách đồng coin trên thị trường), Exchanges (Danh sách các sàn giao dịch được niêm yết), và Watchlist (Danh sách đồng coin mà bạn quan tâm). Để sắp xếp danh sách theo các tiêu chí cho riêng mình, bạn chỉ cần nhấn vào dấu mũi tên bên cạnh các danh sách đó và chọn tiêu chí mà bạn muốn.

Thông tin thị trường cryptocurrency

Thông tin của các loại cryptocurrency

Thông tin của các loại cryptocurrency

Sau khi theo dõi thị trường để tìm ra những đồng coin có tiềm năng. Bạn sẽ phải nghiên cứu từng đồng coin để xem đâu là thứ đáng đầu tư nhất. Để làm được việc này, bạn chỉ cần ấn vào tên đồng coin trên danh sách cryptocurrency: Thông tin đầy đủ của cryptocurrency tại đây, bạn có thể theo dõi được thông tin cơ bản của đồng coin đó, cũng như các giai đoạn thăng, trầm từ khi đồng coin hình thành cho đến nay. Biểu đồ thể hiện các thông tin như giá trị vốn hoá thị trường (đường xanh lá), giá thị trường (đường xanh da trời), giá theo BTC (xuất hiện tại biểu đồ của các đồng coin khác BTC – đường màu vàng) và khối lượng giao dịch (màu xám).

Bên cạnh đó, bạn còn có thể theo dõi những thông tin khác như:

  • Market Pairs: biểu thị mối liên hệ giữa các cặp coin với nhau, vd: BTC/USDT, BTC/ETH,…
  • Social: thể hiện những bình luận/ nhận xét của cộng đồng về đồng coin
  • Tools: công cụ để tính toán giá coin trên CMC
  • Ratings: đo lường sức khoẻ của đồng coin, được thực hiện bởi bên thứ ba
  • Historical Data: ghi lại số liệu của đồng coin theo ngày

Thông tin của sàn giao dịch

Thông tin của sàn giao dịch

Bên cạnh thông tin của cryptocurrency, CMC cũng cung cấp đầy đủ các thông tin về sàn giao dịch được niêm yết tại website của mình. Tương tự như cách xem thông tin của cryptocurrency, bạn chỉ cần ấn vào tên sàn trong danh sách sàn giao dịch (Exchanges):. Bạn có thể theo dõi các đồng coin được niêm yết trên sàn giao dịch này. Các số liệu mục này được cung cấp bởi các sàn giao dịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể lọc danh sách theo các tiêu chí ở phía bên phải (trong ô màu tím) để tìm thông tin và so sánh các đồng coin mà mình quan tâm.

Watchlist – Theo dõi coin ‘ruột’

Watchlist
Theo dõi coin ‘ruột’

Công dụng của Watchlist chính là lưu lại các đồng coin mà bạn quan tâm. Và không cần phải tìm lại chúng trong danh sách 2000 cryptocurrency được niêm yết ở danh sách bên kia.

Để thực hiện việc này, bạn cần:

  • Bước 1: Mở thông tin của đồng coin bằng cách ấn vào tên trên danh sách
  • Bước 2: Ấn vào mục Watch để thêm tên đồng coin vào Watchlist của mình
  • Bước 3: Xem lại danh sách các đồng coin ‘ruột’ trong Watchlist Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm đồng coin mà mình quan tâm bằng cách chọn trong mục “Add to Watchlist”.

CoinMarketCap Interest – Lãi suất giữ coin

CoinMarketCap Interest – Lãi suất giữ coin

Vào tháng 10/2019, CMC đã cho ra mắt Coinmarketcap Interest – nơi cung cấp lãi suất của một số cryptocurrency. Giúp người dùng có thể ước lượng được mức độ lạm phát của từng loại coin và đưa ra quyết định phù hợp. Theo đó, người dùng có thể kiếm được khoản lãi suất khi gửi coin hoặc có thể vay cryptocurrency để thực hiện đầu tư. Giao diện chính của CoinMarketCap Interest

Tại giao diện chính của website, chúng ta có thể tìm thấy đầy đủ các thông tin như các đồng coin (cột bên trái), thông tin cơ bản (mục đầu tiên của cột bên phải), và thông tin các nền tảng trả lãi suất gửi coin (Earn Interest) hay nền tảng cho vay (Borrow Crypto).

Tại đây, bạn cũng có thể theo dõi thông tin cơ bản, mức lãi suất của các nền tảng dành cho đồng coin mà bạn chọn. Để xem thông tin chi tiết về dịch vụ này, bạn chỉ cần ấn vào tên của nền tảng, hệ thống sẽ kết nối với website chính thức của các nhà cung cấp, nơi có đầy đủ những thông tin cần thiết.

Kết luận

Đây là những thông tin Coinmarketcap là gì và hướng dẫn sử dụng Coinmarketcap. Đây là công cụ cực kỳ quan trọng mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần để theo dõi thông tin các danh mục đầu tư của mình một cách chính xác và minh bạch nhất. Tuy nhiên CoinMarketCap chỉ cung cấp một cái nhìn tổng quan và là một công cụ chung để quan sát thị trường tiền điện tử.

Các bạn có thể vào chuyên mục Hướng dẫn người mới hay Kiến thức đầu tư của Coin86 để học thêm về Crypto, đầu tư tiền ảo. Chúng tôi sẽ cập nhật mới nhất thông tin và kinh nghiệm để các bạn đầu tư tốt nhất.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *