Đây là 3 lý do Shiba Inu (SHIB) đạt ATH cao nhất từ trước đến nay do Coin86 tổng hợp và tham khảo. Hãy cùng theo dõi trong bài viết này.

Coin “động vật” nổi tiếng Shiba Inu (SHIB) đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới (ATH) sau khi khởi động xu hướng tăng hồi đầu năm 2021, vốn nhờ động lực từ Dogecoin (DOGE) và sự ủng hộ mạnh mẽ từ người giàu nhất thế giới Elon Musk và Mark Cuban.

3 lý do khiến Shiba Inu (SHIB) đạt ATH cao nhất từ trước đến nay

Sau sự thành công không tưởng của Dogecoin, hàng loạt token “hệ Doge” đã ra đời để đón làn sóng FOMO này và Shiba coin là một trong những dự án hưởng lợi nhiều nhất.

Khi Bitcoin (BTC) đạt mức ATH mới, có vẻ như các đồng coin meme đã sẵn sàng bùng nổ tiếp và lần này chúng không phải chờ đợi những người có sức ảnh hưởng lớn “lên thuyền”. Trong hai tuần qua, SHIB đã tăng vọt lên mức đỉnh mới và các trader tiền điện tử đang tìm ra nguyên nhân chính xác đứng sau động lực tăng giá này.

Dữ liệu từ Binance cho thấy, kể từ khi chạm mức thấp 0,0000069 USD vào ngày 1/10, giá SHIB đã tăng 914% để đạt mức đỉnh mới là 0,00008854 USD vào tối ngày 27/10, với khối lượng giao dịch 24 giờ tăng gần 150% lên 24,67 tỷ USD.

Ba lý do khiến giá và khối lượng giao dịch của Shiba Inu tăng vọt bao gồm việc nó được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch, sự ra mắt của non-fungible token (NFT) Shiboshi và open interest tăng vọt trên các sàn giao dịch phái sinh.

SHIB được list trên các sàn giao dịch lớn

Một trong những yếu tố lớn nhất giúp đẩy giá SHIB trong tháng qua là được nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn niêm yết, điều giúp nhiều trader có thể tiếp cận với token này.

Một số sàn mới niêm yết SHIB và token LEASH của giao thức này bao gồm BitKan, AOFEX, StealthEx và CoinFlex. Change Now cũng tung ra “chiến dịch SHIB đánh bại DOGE” để kỷ niệm việc niêm yết LEASH.

Động lực tăng giá cũng xuất hiện sau khi hệ sinh thái Shiba Inu thông báo mối quan đối tác với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử NOWPayments để bổ sung SHIB và LEASH vào tuỳ chọn thanh toán, được sử dụng để đóng góp và có sẵn để phát hành tiền lương bằng tiền điện tử thông qua tính năng thanh toán hàng loạt.

Được xem như một tính năng giảm phát cho SHIB, 3% lợi nhuận NOWPayments nhận được từ tất cả các giao dịch SHIB sẽ bị đốt cháy.

Shiboshi NFT

Lý do thứ hai thúc đẩy SHIB bay cao là việc ra mắt dòng NFT của riêng mình có tên gọi Shiboshi.

NFT vẫn là một trong những lĩnh vực phổ biến nhất của hệ sinh thái tiền điện tử và là một cách đáng tin cậy để các dự án tăng tương tác và hỗ trợ cộng đồng của họ.

Shiboshi cung cấp 10.000 NFT cá nhân và các thành viên trong cộng đồng có thể mua chúng bằng token LEASH của gioa thức trong vòng 24 giờ.

Tất cả Shiboshi hiện đã được đúc và niêm yết trên thị trường NFT OpenSea.

Hợp đồng tương lai mở tăng cao

Lý do thứ ba dẫn tới sự gia tăng sức mạnh của SHIB là open interest (hợp đồng tương lai mở) trên nhiều sàn giao dịch tăng mạnh, bao gồm OKEx, FTX và Huobi.

Hợp đồng tương lai mở tăng cao

Như đã thấy trong biểu đồ trên, open interest cho SHIB đã tăng từ 15,7 triệu USD vào ngày 3 tháng 10 lên mức kỷ lục 178,95 triệu USD vào ngày 27 tháng 10 khi giá SHIB tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại mới.

Theo nhà phân tích thị trường và cộng tác viên của Cointelegraph, Marcel Pechman, “open interest dường như đang theo sau đợt bơm giá chứ không phải tăng thực tế”.

Điều thú vị cần lưu ý là, mặc dù “thường được mong đợi trong các đợt bull run để người bán thanh lý vị thế của họ”, nhưng điều đó đã không xảy ra trong đợt tăng giá gần đây này, có nghĩa là các trader đã “nhân đôi số tiền short bằng cách tăng margin”, cái mà Pechman coi là điều khó xảy ra, hoặc “là những nhà tạo lập thị trường, những người hoàn toàn tự bảo hiểm và không quan tâm đến giá cả”.

Pechman nói:

“Long đang mang lại lợi nhuận rất lớn, vì vậy họ dễ dàng tiếp tục mua spot và đẩy giá lên. Dường như không có người short ‘thực sự’, chỉ có những người tạo lập thị trường. Nếu có những khoản thanh lý lớn, open interest sẽ giảm xuống.”

Kết luận

Trên đây là 3 lý do Shiba Inu (SHIB) đạt ATH cao nhất từ trước đến nay. Bạn có thể truy cập Kiến thức đầu tư để biết thêm những thông tin hữu ích.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *