Elon Musk là ai? Elon Musk đã khuấy động hệ sinh thái tiền mã hóa trong nửa đầu năm nay. Ông từng là động lực chính cho sự biến động giá cả của Bitcoin và Dogecoin. Và được mệnh danh là Iron Man đời thực của giới công nghệ. Hãy cùng Coin86 tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Đọc thêm

Tiền ảo là gì? Thông tin và sự ra đời của Bitcoin

Elon Musk là ai?

Elon Musk là nhà phát minh vĩ đại của thế kỷ 21. Ông có tên đầy đủ là Elon Musk Reeve, Elon Musk là người sáng lập SpaceX, đồng sáng lập PayPal và Tesla cũng như là nhà đầu tư, cũng như là một kỹ sư. Ông đã đóng góp nhiều thành tựu to lớn vào những tiến bộ công nghệ tương lai.

Elon Musk mang đến nhiều đột phá khoa học vĩ đại trong sự nghiệp của mình. Sau khi thành lập PayPal, ông đã đầu tư 100 triệu USD vào công ty du lịch vũ trụ SpaceX của mình. Đồng thời, Elon Musk chế tạo vệ tinh, phóng tàu vũ trụ cho NASA và cho công ty SpaceX của mình.

Elon Musk là ai?

Tiểu sử của Elon Musk

Thưở thiếu thời

Elon Musk sinh ra tại Nam Phi ngày 28 tháng 6 năm 1971, với bản tính tò mò, thích khám phá ông đọc rất nhiều các loại sách, mày mò tự học lập trình máy tính. Năm 12 tuổi, Elon Musk đã bán được sản phẩm trò chơi điện tử đầu tiên.

Học vấn

Đến năm 1990, Elon Musk bắt đầu học tại trường đại học Queen, Kingston, Ontario. Nhưng sau đó ông chuyển sang đại học về vật lý và kinh tế Pennsylvania. Elon Musk còn lấy được bằng tiến sĩ kỹ thuật hàng không vũ trụ của đại học Survey và bằng tiến sĩ thiết kế của trường đại học Nghệ Thuật và Khoa học.

Con đường sự nghiệp

Năm 1995, Elon Musk đã theo học Stanford để lấy bằng tiến sĩ vật lý ứng dụng ở California. Nhưng ông đã bỏ học và cùng anh trai mình là Kimbal Musk thành lập Zip2. Công ty này chuyên cung cấp dịch vụ cho các tờ báo nổi tiếng như The New York Times và Chicago Tribune. Sau này Zip2 được Compaq mua lại với giá 240 triệu USD.

Sau đó, Elon Musk thành lập một ngân hàng trực tuyến có tên là X.com. Nhưng đến năm 2000, X.com đã sáp nhập với Confinity và trở thành PayPal. Nhưng Elon Musk đã bán cổ phần của mình với giá 165 triệu USD cho eBay.

Đến năm 2002, Elon Musk đã đầu tư hàng triệu USD vào công ty dịch vụ hàng không vũ trụ và vận chuyển không gian SpaceX. Trong bảy năm, công ty SpaceX đã thiết kế phương tiện phóng tàu vũ trụ Falcon vào không gian, là dòng tàu vũ trụ đa năng Dragon. SpaceX đã nhận được hợp đồng từ NASA để vận chuyển hàng hóa đến Trạm vũ trụ quốc tế NASA.

Elon Musk đã giúp đỡ tài chính cho một công ty sản xuất xe điện và pin mặt trời có tên là Tesla Inc. Năm 2004, Elon Musk đảm nhận vai trò thiết kế Roadster và sau đó trở thành chủ tịch của Tesla Inc. Hiện tại, ông là CEO và kiến ​​trúc sư sản phẩm của Tesla Inc.

Năm 2006, Elon Musk đã truyền cảm hứng cho việc thành lập công ty dịch vụ năng lượng mặt trời có tên Solar City. Hiện tại Solar City là công ty con của Tesla. Elon Musk cũng là chủ tịch của công ty Solar City.

Ngày 12/8/2013, Musk đã công bố những kế hoạch về công nghệ du lịch tốc độ cao. Musk đã hình dung ra một hệ thống giao thông tốc độ cao được gọi là Hyperloop. Theo lý thuyết, nó có thể thay thế du lịch bằng máy bay về lựa chọn nhanh hơn và rẻ hơn.

Năm 2015, Elon Musk trở thành đồng sáng lập một công ty nghiên cứu phi lợi nhuận có tên OpenAI. Công ty này có mục đích thúc đẩy trí thông minh nhân tạo thân thiện.

Giữa năm 2016, Elon Musk đồng sáng lập một công ty công nghệ thần kinh tập trung vào việc phát triển giao diện não máy tính có tên Neuralink. Hiện ông đang là CEO của Neuralink. Cuối năm 2016, Elon Musk thành lập một công ty xây dựng cơ sở hạ tầng và đường hầm có tên The Boring Company.

Elon Musk đã tuyên bố SpaceX, Tesla và SolarCity chính là thay đổi nhân loại và thế giới. Bao gồm việc giảm sự nóng lên toàn cầu thông qua sản xuất và tiêu thụ nguồn năng lượng mặt trời. Đồng thời giúp tạo ra một thuộc địa của con người trên sao Hỏa.

Bí quyết thành công của Elon Musk

Elon Musk đã cố gắng rất nhiều cho dù được mệnh danh là thiên tài. Một trong số đó là sức làm việc phi thường của ông. Ông có thể làm việc 85 giờ mỗi tuần. Bên cạnh đó, ông còn có những tầm nhìn cho tương lai và khả năng phục hồi đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, Elon Musk có nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau. Sự hiểu biết rộng lớn của ông đến từ việc đọc nhiều sách, luôn tò mò về mọi thứ. Điều này đã giúp ông có thêm nhiều cơ hội ở các lĩnh vực khác nhau.

Elon Musk và Dogecoin

Elon Musk không còn quá xa lạ với cộng đồng tiền điện tử. Ông được mệnh danh là người đỡ đầu cho Dogecoin, đây là một đồng tiền lấy ý tưởng từ meme Doge một chú chó.

Ngày 17/07/2020, vài ngày sau khi tài khoản Twitter của Elon Musk bị hack và chèn địa chỉ tiền điện tử không phải của ông, một người đã hỏi ông về Bitcoin. Nhưng ông đáp lại: “Xin lỗi, tôi chỉ bán Dogecoin”.

Elon Musk và Dogecoin

Tiếp theo một tweet sau đó, Musk tiếp tục nửa đùa nửa thật về Dogecoin. Ông đăng ảnh về một cơn bão hình con chó đang tàn phá thành phố, với nội dung kèm theo: “Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra”. Trong ảnh, một bên ông viết “Dogecoin là tiêu chuẩn”, phía còn lại là “Hệ thống tài chính toàn cầu”. Theo ý ông là: “Dogecoin sẽ nhấn chìm hệ thống tài chính toàn cầu”.

Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk nhắc đến Dogecoin. Vào ngày 1 tháng 4 năm 2019, ông viết Dogecoin là đồng tiền kỹ thuật số mà ông yêu thích. Ông cũng thừa nhận có sở hữu 0,25 BTC.

Trong quá khứ, Elon Musk nhiều lần đăng tweet trêu chọc các loại tiền điện tử trên Twitter của ông. Chính ông đã thừa nhận mình không phải là một nhà đầu tư nghiêm túc về tiền điện tử.

Lời kết

Trên đây là bài viết “Elon Musk là ai? Con đường sự nghiệp đầy trắc trở của Elon Musk”. Hi vọng Coin86 đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Elon Musk là ai?”.

Con đường thành công không hề bằng phẳng, bất kì ai cũng phải trải qua khó khăn mới gặt hái được thành công. Coin86 chúc bạn thành công trong thị trường tiềm năng này và luôn vượt qua khó khăn.

Tham khảo thêm các bài biết hữu ích khác của Coin86 tại Kiến thức Crypto.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *