Zapper là gì? Đây là một nền tảng được dự phóng mang lại nhiều cơ hội retroactive dành cho người dùng hỗ trợ người dùng tương tác, quản lý danh mục đầu tư/tài sản NFT cùng nhiều tính năng khác. Chi tiết hãy cùng Coin86 tìm hiểu sau đây.

Zapper là gì?

Zapper là gì?

Zapper là nền tảng DeFi Aggregation Layer, hỗ trợ người dùng tương tác, quản lý danh mục đầu tư/tài sản NFT cùng nhiều tính năng như Swap, Liquidity Pools, Yield Farming và Saving.

Trang chủ: https://zapper.fi

Đặc điểm nổi bật của Zapper là gì?

Zapper giúp người dùng tương tác với các dự án crypto dễ dàng hơn thông qua những tính năng gồm:

Zapper API

Zapper API là contract position fetcher, tạo dữ liệu liên quan đến DeFi, Liquidity Provider và giá trên các AMM khác nhau. Tính năng API còn hỗ trợ bắc cầu giữa các network khác nhau, nhóm contract cho yield farming như SushiSwap, Alchemix.

  • Số lượng ứng dụng tại các API của nhà phát triển Zapper cung cấp ngày càng tăng cao, các nền tảng đến từ nhiều hệ sinh thái: Ethereum, BNB Chain, Arbitrum, Avalanche, Celo, Fantom, Gnosis Chain, Harmony One, Moonriver, Optimism, Polygon, Cronos, Aurora, Evmos. 
  • Tính đến giữa tháng 06/2022, Zapper đã hỗ trợ 244 nền tảng DeFi và con số ấy chưa dừng lại, tham khảo danh sách tại đây.
Zapper API
Các nền tảng DeFi được Zapper hỗ trợ

Cuối giao dịch API của Zapper giúp nhà phát triển dễ dàng tương tác trực tiếp với nhiều ứng dụng DeFi, thuận tiện cho việc phê duyệt, thêm, xóa và cân bằng thanh khoản thông qua Zap contract.

Cơ chế hoạt động của Zap Contract
Cơ chế hoạt động của Zap Contract

Smart Contracts

Liệt kê danh sách các hợp đồng thông minh trên Zapper, minh bạch, dễ dàng truy xuất và không bị can thiệp bởi bên thứ ba nào. Các contract đang được triển khai chủ yếu trên 4 mạng chính gồm Ethereum, Polygon, BNB Chain và Avalanche.

Smart contracts được sử dụng bởi Zapper.fi cùng các dự án DeFi khác, một số contract mọi người có thể tham khảo như Uniswap V2, Balancer, Sushiswap, PancakeSwap, TraderJoe…

Zap

Tính năng Zap giúp người dùng dễ dàng tạo thanh khoản vào các giao thức complex DeFi. Từ đó vấn đề thanh khoản được xử lý mượt mà trên Zapper. 

Trong hệ sinh thái DeFi, Zapper đóng vai trò trung gian, nơi các dApp mới có thể tích hợp và ứng dụng. Những protocol được tích hợp có thể triển khai nhiều dạng token ứng dụng, gồm 3 nhóm chính

  • Base token: Các token trong DeFi như AAVE, CRV (Curve) hoặc các stablecoin như USDC, thường có tính thanh khoản cao.
  • App token: Nhóm token đại diện cho một ứng dụng chẳng hạn như token LP trong các pool thanh khoản, token trong nhóm staking (ví dụ xSUSHI). Nhóm token này thường có tính thanh khoản thấp hơn base token và thể hiện vị trí của người dùng trong nền tảng.
  • Non-tokenized position: Các vị thế không được mã hóa khi người dùng từ bỏ quyền sở hữu base & app token.

Một cá nhân/tổ chức có thể tham gia vào Zapper để tạo ứng dụng dễ dàng, đọc chi tiết tại github Zapper.

Thông tin chi tiết về Zapper Token

Zapper từng tổ chức sự kiện NFT season, người dùng đăng nhập hàng ngày và làm các tác vụ trên nền tảng để nhận được điểm Xp, khi đủ Xp có thể đổi ra NFT. 

Tuy Zapper chưa có thông tin về việc ra mắt token, cũng như công bố giá trị của NFT, nhưng đây là một nền tảng tiềm năng đáng để người dùng trải nghiệm. Do đó, mọi người hoàn toàn có thể kỳ vọng về retroactive hoặc NFT sẽ có thêm lợi ích trong tương lai. 

Lợi ích khi nắm giữ Zapper Token

Zapper chưa công bố thông tin gì về token của nền tảng.

Ví lưu trữ & sàn giao dịch Zapper Token

Đang cập nhật…

Đội ngũ phát triển

Zapper không công bố đội ngũ dự án để đảm bảo quyền riêng tư cho các thành viên.

Nhà đầu tư & Đối tác

Từ tháng 05/2020, Zapper đã huy động được hơn 11 tỷ USD từ nhiều quỹ đầu tư gồm có Coinbase, Sound Ventures, Cooley, YBB Foundation, ParaFi Capital, The LAO, Nascent Digital, CoinFund, Distributed Global, Libertus Capital, The Spartan Group cùng nhiều nhà đầu tư như Kain Warwick.

Lộ trình phát triển

Zapper đã hoàn thành nhiều đề mục như nâng cấp phiên bản dành cho di động, hỗ trợ các protocol thêm tính năng và Zapper vẫn trong giai đoạn hoàn chỉnh thêm nhiều mục tiêu mới như:

  • Liquidity – NFT.
  • Tích hợp Rarity.
  • Tùy chỉnh giá NFT thủ công.
  • Chế độ quay trở lại trang chủ.
  • Triển khai trên Android App.
  • Hiển thị farm trên nhiều mạng lưới.
  • Triển khai biểu đồ (chart) nhằm giúp nhà đầu tư xem lại các cột mốc giá quan trọng.
Lộ trình phát triển

Thông tin thêm về dự án Zapper

Kết luận

Trên đây là bài viết “Zapper là gì? Thông tin về tiền điện tử Zapper Token“. Hi vọng Coin86 đã giúp bạn có đầy đủ thông tin kiến thức từ bài đọc.

Truy cập Kiến thức Crypto để biết thêm các bài viết hữu ích khác.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *