Thị trường tiền ảo phục hồi trở lại khiến số lượng các nhà đầu tư ồ ạt tăng theo. Việc “đu đỉnh” không còn gì xa lạ khi mà tâm lý con người chưa thể thay đổi. Khi thị trường sụt giảm, đỏ máu những ngày tháng 6 thì lại chẳng mấy ai quan tâm, đến khi thị trường hồi phục thì kéo nhau đầu tư, đổ biết bao tiền bạc nước mắt để mong được X2, X5 trong khi các đồng coin đã tăng rất nhiều. Hậu quả không chỉ ở đó, thị trường “xanh” lại dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm tàn khác. Kể cả các nhà đầu tư lâu năm cũng không chú ý, đó là sự cố về bảo mật. Việc dễ dàng bị hack tài khoản Binance trong thời gian này là sự cố bảo mật rất lớn đến từ sàn giao dịch Binance. Nắm được điều đó Coin86.net sẽ hướng dẫn bảo vệ tài khoản Binance Pay tránh bị hack tài khoản.

Tham khảo Hướng dẫn sử dụng Binance cho người mới.

Dễ dàng bị hack tài khoản Binance vì lỗ hổng nghiêm trọng này

Binance Pay – Lỗ hổng của sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới

Như các bạn đã biết, Binance Pay là ứng dụng thanh toán tiền mã hóa không giới hạn ra mắt vào tháng 3 năm 2021. Tới nay đã qua giai đoạn Beta và bắt đầu được rất nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên, càng tiện lợi bao nhiêu thì ứng dụng này lại mang lại rủi ro bấy nhiêu. Việc ứng dụng Binance Pay cho phép giao dịch quá dễ dàng gây ra lỗ hổng khiến người dùng dễ dàng bị hack tài khoản Binance nếu như sơ hở.

Tham khảo

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Binance trong 7 bước

Một số nhà đầu tư có tâm lý “Mất bò mới đi làm chuồng” gây mất trắng vốn đầu tư. Đặc biệt nhiều người bỏ toàn bộ số tiền để chơi ván cược lớn này nhưng lại rồi mất trắng.

Theo phản hồi tại Group Coin86, một thành viên chia sẻ: “Bản thân em trước khi bị hack tài khoản Binance và toàn bộ tiền bị cướp mất thông qua Binance Pay thì em chưa từng biết đến Binance Pay.” Chắc hẳn nhiều bạn cũng như vậy, và khi đọc xong bài này, hãy mau chóng làm theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn ở dưới để bảo mật ngay tài khoản Binance Pay của mình nhé.

Tại sao ứng dụng Binance Pay dễ dàng bị hack?

Lỗ hổng nghiêm trọng từ Binance

Nói sơ về lỗ hổng lớn khiến các nhà đầu tư bị hack tài khoản Binance, có thể bạn nghĩ rằng, Binance hoàn toàn bảo mật vì người dùng muốn chuyển tiền phải trải qua các yếu tố xác thực 2FA, SMS OTP, MAIL (Dù đã đăng nhập cũng phải xác minh lại).

Vậy còn ở Binance Pay thì sao? Việc thiết lập Nickname và mã PIN cho Binance Pay không hề cần bất cứ 1 xác thực nào, …Và đó chính là lỗ hổng của Binance Pay, và cũng chính là lỗ hổng khiến người dùng dễ dàng bị hack tài khoản Binance nếu không kịp thời tự khắc phục nó.

Những nhà đầu tư bị hack tài khoản Binance cho hay, họ không hề biết đến Binance Pay và chưa từng cài đặt ứng dụng này, vậy tại sao lại bị mất tiền?

Câu trả lời là việc cài đặt Binance Pay rất dễ dàng, và không cần trải qua yếu tố xác thực nào. Vì vậy, không những hacker, mà thậm chí là những người xung quanh vẫn có thể cầm điện thoại của bạn. Sau đó lấy đi bất kì tài sản số nào mà bạn đang sở hữu.

Vậy thử hỏi, một người sử dụng ứng dụng Binance (chưa thiết lập Binance Pay) và bỏ quên điện thoại đâu đó, người khác lấy được thì chỉ cần 1 phút cũng đủ để họ cướp toàn bộ số tiền. Hoặc khi truy cập vào link không rõ nguồn, dính mã độc, tải app, … thì cũng hoàn toàn có thể bị hack tài khoản Binance thông qua cookie hoặc khi truy cập các wifi công cộng, thậm chí là wifi ở nhà bạn nhưng bị Hacker hack mật khẩu wifi và thực hiện các phương thức “tấn công ở giữa” để có thể toàn quyền sử dụng điện thoại của bạn. Và như vậy, toàn bộ tài sản trong Binance sẽ bị cướp đi thông qua Binance Pay.

Thà “đu đỉnh” còn hơn mất trắng

Tài khoản Bị hack qua Binance Pay
Một tài khoản Bị hack qua Binance Pay

Điều này nghiêm trọng hơn việc “đu đỉnh” bởi vì việc bị hack tài khoản Binance khiến các nhà đầu tư rơi vào hoàn cảnh mất trắng, không thể hồi phục.

Có thể Binance muốn đơn giản hóa việc giao dịch thông qua Binance Pay. Nhưng sự đơn giản hóa này trở nên thật ngu ngốc và coi thường tài sản của các nhà đầu tư khi việc thiết lập không cần xác thực.

Đồng ý việc hacker truy cập được vào tài khoản của là do chưa bảo mật tốt. Nhưng vậy còn những thiết lập như Email, SMS OTP hay 2FA của Binance là để làm gì? Hiện nay, Binance bắt mọi người phải làm đủ mọi thứ xác thực tài khoản, quay phim, chụp ảnh, … thì mới cho rút trên 0,06 btc/1 ngày. Nhưng chỉ cần 1 phút hacker đã có thể chuyển toàn bộ tài khoản của khách hàng đi mà ko cần bất cứ xác thực gì thông qua Binance Pay.

Nếu như Binance Pay không có lổ hỏng đó, nếu như việc chuyển tiền ra khỏi tài khoản Binance đều phải thông qua ít nhất 1 trong 3 yếu tố: 2FA, OTP, mail… xác thực thì liệu tài khoản Binance có dễ dàng bị hack không?

Hiện tại chưa có hỗ trợ nào cho những nhà đầu tư bị hack tài khoản binance. Và cũng chưa có phương thức bảo mật nào cho ứng dụng này. Tuy nhiên hãy tự bản thân mình khắc phục nó trước! Để tới khi “Mất bò mới đi làm chuồng” thì cũng nên chuẩn bị thêm bó cỏ tươi. Vài năm nữa bán bò rồi lại dùng tiền đó đầu tư coin tiếp.

Hướng dẫn bảo vệ tài khoản Binance Pay tránh bị Hack tài khoản Binance

Nếu chưa biết gì về Binance Pay, thì nhanh chóng cài đặt nó ngay. Cho dù không có nhu cầu, bạn vẫn phải cài đặt nó và tiến hành bảo mật.

1. Ở trang chủ, chọn vào Xem thêm

Hướng dẫn bảo vệ tài khoản Binance Pay tránh bị Hack tài khoản - Xem thêm

2. Chọn Thanh toán (Edit Translation)

Hướng dẫn bảo vệ tài khoản Binance Pay tránh bị Hack tài khoản - Chọn Thanh Toán

3. Go to Wallet

Hướng dẫn bảo vệ tài khoản Binance Pay tránh bị Hack tài khoản - Go to Wallet

4. Đặt Nickname (Lưu ý: Nickname sẽ không thay đổi được)

Hướng dẫn bảo vệ tài khoản Binance Pay tránh bị Hack tài khoản - Đặt Nickname

5. Thiết lập mã PIN (Không để mã PIN đơn giản)

Hướng dẫn bảo vệ tài khoản Binance Pay tránh bị Hack tài khoản - Thiết lập mã PIN

6. Top Up 1 khoản tiền điện tử nhỏ (Nhập bao nhiêu cũng được)

Top Up 1 khoản tiền điện tử nhỏ

7. Hoàn tất set up Binance Pay

Hoàn tất set up Binance Pay

Vậy là bạn đã hoàn thành việc bảo mật binance pay để tránh bị hack tài khoản binance.

Bạn có thể thử chuyển 1 số tiền nhỏ đi các ví khác và nhận thấy rằng, không hề có một yếu tố bảo mật nào được sử dụng. Vì vậy, nếu chưa cài đặt Binance Pay và thiết lập mã PIN. Hãy làm nó ngay bây giờ để không bị Hacker dòm ngó. Bạn có thể cài thêm một lớp mã PIN từ tính năng bảo mật của các máy Android hay iPhone. Khi bật ứng dụng Binance thì sẽ phải nhập mã pin thêm 1 lần nữa, gia tăng tính bảo mật.

Kết luận

Thị trường tiền điện tử luôn tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm. Mọi thứ đều có tính tương đối và tính bảo mật của blockchain cũng vậy. Trên đây là lỗ hổng nghiêm trọng của Binance Pay và hướng dẫn bảo vệ tài khoản Binance Pay tránh bị hack tài khoản Binance. Hi vọng có thể truyền tải đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn để bảo mật tài khoản Binance một cách an toàn hơn.

Coin86 chúc các bạn thành công và không “đu đỉnh”.

Truy cập Kiến thức đầu tư để biết thêm những kiến thức hữu ích.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *