Tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử đã tăng từ 860 tỷ đô la vào ngày 30 tháng 6 lên 1,063 nghìn tỷ đô la vào thời điểm hiện tại, giảm 20,6% trong 5 tuần. Ether (ETH), blockchain dẫn đầu tuyệt đối trong số các chain hợp đồng thông minh chứng kiến mức tăng tới 53%, nhưng Giá BNB tăng 39% trong khoảng thời gian đó. Chi tiết hãy cùng Coin86 tìm hiểu sau đây.

BNB (xanh lam) vs. Ether (cam), AVAX (lục lam), SOL (vàng)
BNB (xanh lam) vs. Ether (cam), AVAX (lục lam), SOL (vàng) | Nguồn: TradingView

Hiệu suất hàng năm của BNB vẫn -43%, nhưng với mức vốn hóa thị trường 50,2 tỷ đô la, altcoin này hiện lớn thứ ba trên thị trường, không tính stablecoin. Hơn nữa, dApp hàng đầu PancakeSwap với 843.630 địa chỉ hoạt động trong bảy ngày qua đang chạy trên BNB Chain.

BNB chủ yếu đóng vai trò như một tài sản tiện ích trong hệ sinh thái sàn giao dịch Binance, cho phép các trader kiếm được chiết khấu hoặc tham gia vào các ưu đãi token. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, BNB không cấp quyền sở hữu hoặc cổ tức cho bất kỳ công ty hoặc dịch vụ nào thuộc sở hữu của Binance.

Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra xem liệu đợt chào bán ICO BNB vào năm 2017 có phải chứng khoán chưa đăng ký hay không. Một tài sản kỹ thuật số thuộc diện quản lý của SEC nếu người mua có ý định thu lợi từ những nỗ lực của một công ty hoặc dự án được tài trợ bởi việc huy động vốn.

Giá BNB tăng 39% trong năm tuần có hợp lệ hay không, các nhà đầu tư nên phân tích việc sử dụng mạng, bao gồm tiền gửi hợp đồng thông minh, người dùng đang hoạt động và việc áp dụng dApp.

Tiền gửi hợp đồng thông minh và sử dụng dApp

Chỉ số dApp chính của BNB Chain bắt đầu thể hiện sự yếu kém vào đầu tháng 5 khi tổng giá trị bị khóa (TVL) của mạng giảm xuống dưới 24 triệu BNB.

Tổng giá trị bị khóa trên mạng BNB Chain tính theo BNB
Tổng giá trị bị khóa trên mạng BNB Chain tính theo BNB | Nguồn: Defi Llama

Biểu đồ trên cho thấy tiền gửi dApp của BNB Chain đã giảm 28% trong ba tháng và chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021. Để so sánh, TVL của Ethereum hiện ở mức 24,4 triệu ETH, giảm 11% so với cùng kỳ. Hơn nữa, một đối thủ cạnh tranh dApp khác, Solana, đã chứng kiến TVL chỉ giảm 2% xuống 50,2 triệu SOL.

Về mặt tích cực, vào ngày 3 tháng 8, Binance đã thông báo ra mắt token đầu tiên nhằm xác nhận trạng thái người dùng đã được xác minh trên nền tảng. Thông qua Token Binance Account Bound (BAB) – một công cụ nhận dạng phi tập trung – có thể biết được chủ sở hữu ví đã vượt qua xác minh KYC trên sàn giao dịch hay chưa.

Để xác nhận xem liệu sự sụt giảm TVL này có đáng quan ngại hay không, nhà đầu tư nên phân tích các chỉ số sử dụng dApp. Tuy nhiên, có một số dApp không chuyên sâu về tài chính nên không tính giá trị tiền gửi của chúng.

Những dApp được sử dụng nhiều nhất trên BNB Chain trong bảy ngày
Những dApp được sử dụng nhiều nhất trên BNB Chain trong bảy ngày | Nguồn: DappRadar

Như được hiển thị bởi DappRadar, vào ngày 4 tháng 8, số lượng địa chỉ trên BNB Chain tương tác với các dApp đã tăng trung bình 17%. dApp âm duy nhất là SecondLive, một Metaverse sử dụng các công nghệ Defi và NFT.

Việc sử dụng dApp tăng lên không được hỗ trợ bởi các địa chỉ bổ sung

Sự quan tâm ngày càng tăng đối với các dApp của BNB Chain không được phản ánh trong các địa chỉ mạng đang hoạt động – vốn đạt đỉnh là 2,27 triệu vào ngày 1 tháng 12 năm 2021 và gần đây đã đạt mức trung bình hơn 900.000 một chút.

Địa chỉ BNB Smart Chain đang hoạt động
Địa chỉ BNB Smart Chain đang hoạt động | Nguồn: BSCScan

Mặc dù TVL của BNB Chain bị tác động sâu và rộng hơn so với các nền tảng hợp đồng thông minh tương tự, nhưng vẫn có mức sử dụng mạng vững chắc trong các app và agme DeFi. Cả Era7: Game of Truth và MOBOX: NFT Farmer đều nằm trong Top 10 dApp trên mọi blockchain.

Dữ liệu trên cho thấy rằng TVL của BNB Chain đang mất vị thế so với các chain cạnh tranh, nhưng các nhà đầu tư không nên lo lắng vì hoạt động dApp trong mạng vẫn mạnh mẽ. Miễn là Binance không gặp phải trở ngại nghiêm trọng trong việc hỗ trợ BNB Chain, thì có rất ít lý do để giám giá đối với token gốc BNB.

Cập nhật các tin tức mới nhất tại Tin tức Coin.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *