RoboVault là gì? Đây là một Yield Aggregator cho phép người dùng cung cấp thanh khoản chỉ với một token và nhận được mức lãi suất cao nhất và ổn định thông qua cơ chế tái cân bằng. Trong bài viết này Coin86 sẽ cùng bạn tìm hiểu dự án từ A-Z.

RoboVault giải quyết những tổn thất tạm thời trong trường hợp giá của hai token biến động mạnh cho người dùng khi cung cấp thanh khoản để kiếm lợi nhuận từ Yield Farming.

RoboVault là gì?

RoboVault là gì? 

RoboVault là một Yield Aggregator cho phép người dùng kiếm được lợi nhuận cao hơn chỉ với một token bằng cách kết hợp nhiều chiến thuật cùng lúc như farming, lending, rebalance… để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn. Mới đây, RoboVault cũng đã xuất hiện trên Ecosystem Spotlight của Fantom Foundation như một trong những sản phẩm nổi bật của hệ sinh thái.

RoboVault hiện đang phát triển nhanh chóng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

Trang chủ: https://www.robo-vault.com

Đặc điểm nổi bật của RoboVault là gì?

Chiến lược chính của RoboVault là sử dụng Delta Neutral thông qua các giao thức lending và bể thanh khoản (Liquidily Pool) của Yield Farming. Người dùng có thể cung cấp thanh khoản bằng nhiều loại tài sản khác nhau, bao gồm cả những stablecoin blue-chip và các tài sản như wBTC, wETH và wFTM.

Tham khảo

Tính thanh khoản Crypto là gì? Nhận biết tính thanh khoản của tiền ảo

Một ví dụ là khi người dùng chuyển tài sản vào Vault, một phần tài sản sẽ được chuyển đến bể thanh khoản của Yield Farming, phần còn lại được dùng làm tài sản thế chấp cho một giao thức lending phi tập trung như CREAM để vay mượn token thứ hai và tạo một vị thế thanh khoản.

Đặc điểm nổi bật của RoboVault

Các Vault trong RoboVault lúc này sẽ tự động gộp token kiếm được từ Yield Farming và cân bằng lại lượng token mà Vault đang nắm giữ. Chiến lược này làm giảm thiểu tối đa những tổn thất tạm thời mà người dùng phải gánh chịu do sự biến động mạnh của giá, tránh bị thanh lý và tối đa hóa lợi nhuận.

Nói tóm lại, bằng cách sử dụng RoboVault, người dùng có thể cung cấp thanh khoản và kiếm lời một cách an toàn chỉ bằng một token với mức lãi suất cực kỳ cạnh tranh mà không cần quá lo lắng đến sự biến động giá mạnh của các token nhờ cơ chế tái cân bằng của RoboVault.

Thông tin chi tiết về Robo Token

Đang cập nhật…

Lợi ích khi nắm giữ Robo token

Hiện tại, RoboVault chưa ra mắt token vì các nhà phát triển muốn xây dựng một sản phẩm có chất lượng tốt và phục vụ lợi ích lâu dài của người dùng, đồng thời tạo ra một cộng đồng thực sự quan tâm đến sản phẩm trước khi tạo ra token của dự án. 

Cộng đồng của RoboVault hiện có hiểu biết sâu về cơ chế bên trong của sản phẩm, đồng thời ủng hộ nỗ lực của nhà phát triển trong việc mở rộng các tiện ích của sản phẩm.   

Cách kiếm và sở hữu Robo Token

Đang cập nhật…

Ví lưu trữ Robo Token

Đang cập nhật…

Sàn giao dịch Robo Token

Đang cập nhật…

Đội ngũ phát triển

DegenRobot: Có kiến thức về Tài chính (Kinh tế học dựa trên nghiên cứu định lượng) và Khoa học dữ liệu (Thống kê và Machine learning).

SmoothBot: Có kinh nghiệm phát triển cơ sở hạ tầng tập trung vào hệ thống nhúng và Solidity. Từng phát triển và điều chỉnh các bot cho một công ty chứng khoán, đạt khối lượng 180 triệu USD/tháng. Đã mint DOGE từ 2014.

Nhà đầu tư

Đang cập nhật…

Đối tác 

  • CREAM: Giao thức lending của CREAM cung cấp thị trường vay và cho vay token, giúp RoboVault thực hiện các chiến lược của mình. 
  • SpiritSwap & SpookySwap: Hai AMMs cung cấp lợi nhuận cao cho người dùng cung cấp thanh khoản trên RoboVault.  
  • Liquid Driver: Giúp phát triển thêm nhiều Vault bằng cách sử dụng Liquid Driver pools. 

Lộ trình phát triển

Security

RoboVault phát triển sản phẩm của mình bằng cách tham khảo code của Yearn Finance, thực hiện một số chỉnh sửa, đơn giản hóa mọi thứ. Tuy nhiên, có nhiều thay đổi đồng nghĩa với việc sản phẩm được tạo ra phức tạp và nhiều rủi ro hơn.

Vào 2021, một số nhà phát triển tại Yearn đã kiểm tra các mã code của RoboVault và tìm thấy vài lỗi khiến RoboVault có khả năng bị hack. May mắn thay, RoboVault có chương trình bảo mật dự phòng trong hợp đồng giúp ngăn chặn các vụ hack trong khi sửa lỗi bảo mật. Hiện RoboVault mới ra mắt bản dùng thử vì các nhà phát triển muốn dự án được kiểm duyệt kỹ nhằm tìm ra những rủi ro tiềm ẩn để tránh xảy ra các vụ Exploit. 

Yield Redirect

Các nhà phát triển RoboVault cũng đang thử nghiệm Yield Redirect, ứng dụng cho phép người dùng chuyển Yield từ Yield Farm và các Vault sang loại tài sản khác, chủ yếu là giúp tự động hóa quá trình DCA Yield đến những tài sản mục tiêu trong khi vẫn duy trì số dư ban đầu trong tài sản ký gửi.

Ví dụ, khi người dùng farming với cặp FTM/BTC, Liquidity Pool có thể tự động chuyển phần thưởng farming của người dùng sang USDC và gửi vào một Vault trả lãi suất như Yearn Vauls hoặc RoboVault. 

Dojima

Sản phẩm tiếp theo mà các nhà phát triển đang thử nghiệm là Dojima, một giao thức tùy chọn linh hoạt với các tính năng sau: 

  • Cung cấp lãi suất cố định trong một khoảng thời gian nhất định. 
  • Cho phép các protocols khác sử dụng đòn bẩy trong một số trường hợp. 

Ngoài ra, sắp tới RoboVault cũng sẽ ra mắt các Vault cung cấp tính thanh khoản cao hơn. Và lợi nhuận tốt hơn bằng sách sử dụng các giao thức như Beethoven X và Solidly.

Thông tin thêm về dự án RoboVault

Kết luận

Trên đây là bài viết “RoboVault là gì? Thông tin về tiền điện tử Robo Token“. Hi vọng Coin86 đã cung cấp đầy đủ thông tin về dự án đến bạn đọc.

Để biết thêm các kiến thức hữu ích khác hãy truy cập Kiến thức CryptoKiến thức đầu tư.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *