Giá Bitcoin đã tăng 10% lên 41.000 đô la nhưng các chỉ số cho thấy các nhà giao dịch đã bỏ qua đợt pump $ 41K này.

Chi tiết nguyên nhân đợt pump $ 41K này hãy cũng Coin86 tìm hiểu.

đợt pump $ 41K

Trong thị trường gấu, các top trader rất thận trọng

Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ và bot giao dịch thuật toán bắt đầu hành động ngay khi các tín hiệu tăng hoặc giảm và tin tức lóe lên, các nhà giao dịch hàng đầu có xu hướng hành động nhiều hơn với sự thận trọng hơn. Những người có kinh nghiệm biết rằng đợt pump $ 41K này có thể bị bỏ qua.

Mặt khác, ngay cả những tin tức tiêu cực có khả năng xảy ra dường như cũng không có tác động nhiều trong thời kỳ tăng giá.

Bài viết liên quan

Bitcoin lao dốc không phanh xuống dưới 1 tỉ đồng, sàn Binance quá tải

Nếu loạt tin tức tiêu cực xảy ra trong khi Bitcoin đi ngang hoặc trong giai đoạn giảm giá, chắc chắn giá sẽ bị đình trệ trong thị trường gấu.

đợt pump $ 41K
Giá Bitcoin tại Coinbase tính theo USD, ngày 9 tháng 9 năm 2020. Nguồn: TradingView

Như đã trình bày ở trên, Bitcoin hầu như không có bất kỳ tác động tiêu cực nào vào cuối tháng 9 và tháng 10 năm 2020. Trên thực tế, vào cuối tháng 11 năm 2020, Bitcoin đã tăng 74% trong hai tháng. Đây là lý do tại sao các top trader có xu hướng bỏ qua đợt pump $ 41K này.

Phí bảo hiểm kỳ hạn 3 tháng đang mức trung

Một người bán hợp đồng tương lai thường sẽ yêu cầu một khoản bù giá đối với các sàn giao dịch giao ngay thông thường. Tình huống này không dành riêng cho thị trường tiền điện tử và xảy ra ở mọi thị trường phái sinh vì ngoài rủi ro thanh khoản hối đoái, người bán đang trì hoãn việc thanh toán và điều này dẫn đến giá cao hơn.

Phí bảo hiểm kỳ hạn 3 tháng (lãi suất cơ bản) thường giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 5% đến 15% trên các thị trường lành mạnh. Khi hợp đồng tương lai được giao dịch dưới mức giá trao đổi giao ngay thông thường, nó báo hiệu một tâm lý giảm giá trong ngắn hạn.

đợt pump $ 41K
Cơ sở hợp đồng tương lai Bitcoin 3 tháng của Huobi. Nguồn: Skew

Như được hiển thị ở trên, cơ sở tương lai đã dưới 11% kể từ ngày 20 tháng 5 và tán tỉnh vùng giảm giá nhiều lần khi nó kiểm tra 5%. Mức hiện tại cho thấy vị thế trung lập từ các nhà giao dịch hàng đầu.

Các độ lệch không còn báo hiệu “nỗi sợ hãi”

Độ lệch delta 25% so sánh các quyền chọn mua (mua) và đặt (bán) tương tự song song với nhau. Nó sẽ chuyển sang tích cực khi phí bảo hiểm quyền chọn bán bảo vệ cao hơn các quyền chọn mua rủi ro tương tự.

Điều ngược lại xảy ra khi các nhà tạo lập thị trường lạc quan và điều này khiến chỉ báo độ lệch delta 25% đi vào phạm vi tiêu cực.

tuỳ chọn lệch
Phân bổ các tùy chọn Bitcoin lệch 25% delta. Nguồn: laevitas.ch

Biểu đồ trên xác nhận rằng các nhà giao dịch hàng đầu, bao gồm các bàn chênh lệch giá và các điểm đánh dấu thị trường, hiện đang không thoải mái với giá Bitcoin. Vì phí bảo hiểm quyền chọn bán từ trung tính đến giảm giá cao hơn. Tuy nhiên, mức chênh lệch tích cực 7% hiện tại khác xa với mức 20% nỗi sợ hãi phóng đại được thấy vào cuối tháng Năm.

Các chỉ số cho thấy các nhà giao dịch không hào hứng với đợt pump $ 41K gần đây. Tuy nhiên vẫn có chỗ cho người mua sử dụng đòn bẩy tăng các vị thế. Các đợt tăng giá mạnh hơn thường xảy ra khi các nhà đầu tư ít mong đợi nhất. Và kịch bản hiện tại dường như là một ví dụ hoàn hảo.

Để biết thêm các tin tức mới nhất hãy truy cập Tin Tức Coin.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *