Theo Bloomberg, nguyên nhân thúc đẩy Bitcoin đạt ATH từ trước đến nay không phải vì Bitcoin ETF được ra mắt trên NYSE và đẩy giá lên mức cao nhất mọi thời đại 67.000 USD. Cùng Coin86 tìm hiểu sau đây.

Nguyên nhân thúc đẩy Bitcoin đạt ATH, không phải vì BTC ETF

Các nhà chiến lược của JPMorgan cho rằng nguyên nhân thúc đẩy Bitcoin tăng lên ATH là lạm phát. Chứ không phải là Bitcoin ETF của ProShares vào ngày 19 tháng 10. Điều này có nghĩa là BTC đang tăng do thủy triều tiền tệ.

Nikolaos Panigirtzoglou và các chiến lược gia khác của ngân hàng đã viết rằng việc ra mắt ETF khó có thể thu hút nhiều vốn mới vào tài sản kỹ thuật số hàng đầu. Theo họ, lý do là mọi người tin rằng Bitcoin là một hàng rào chống lạm phát mạnh hơn vàng. Họ đã thấy tiền mặt chuyển ra khỏi ETF vàng và sang Bitcoin kể từ đầu tháng 9.

Điểm nhấn Bitcoin ETF đang nhạt nhoà

Theo các chuyên gia của JPMorgan, vàng gần đây đã đánh mất niềm tin của các nhà đầu tư về khả năng chống chọi với lạm phát và họ ngày càng xả vàng để mua thêm Bitcoin.

Một ví dụ về điều này là SPDR Gold Shares ETF nắm giữ 56 tỷ đô la (GLD) đã phải đối mặt với tình trạng thoái vốn ồ ạt trong vài tháng qua và đã mất 3,6 tỷ đô la, theo dữ liệu từ Bloomberg.

JPMorgan chỉ ra rằng ngoài BITO, các nhà đầu tư có rất nhiều sản phẩm để mua – Canada Purpose Bitcoin ETF (BTCC) nằm trong số đó. Các chiến lược gia nói rằng BTCC cũng có khởi đầu rất tốt nhưng sự cường điệu sau đó đã mờ nhạt dần. Do đó, họ cho rằng điều tương tự có thể xảy ra với BITO sau một tuần ra mắt.

Bitcoin đánh bại vàng

Gần đây, nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones đã tuyên bố rằng Bitcoin đang chiến thắng trong cuộc đua với vàng vì ngày càng có nhiều nhà đầu tư lựa chọn Bitcoin như một biện pháp phòng ngừa lạm phát thay vì vàng.

Ông nói thêm rằng thế giới đang chuyển sang thời kỳ số hóa. Và do đó vàng kỹ thuật số đang thắng vàng vật lý.

Đối với Bitcoin ETF của ProShares, Tudor Jones nói rằng anh ấy thích sở hữu BTC vật lý hơn là mua một ETF theo dõi hiệu suất của nó.

Kết luận

Dù nguyên nhân thúc đẩy Bitcoin là gì nó đã giúp Bitcoin đạt ATH cao nhất từ trước đến nay. Thị trường vẫn đang xanh, Altcoin cũng đang từ từ bay lại. Tuy nhiên sẽ sớm có những đợt “downtrend” rồi mới có thể “phá đảo” của Bitcoin.

Truy cập Kiến thức đầu tư để biết thêm những thông tin đầu tư khác.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *