Với việc Bitcoin dump mạnh vào hôm qua (20/9), thị trường đang trở một màu đỏ nhưng đây lại là cơ hợi mua đáy Bitcoin đến từ các trader chuyên nghiệp. Vậy tại thời điểm nay nên mua đáy Bitcoin? Hãy cùng Coin86 tìm hiểu.

Mua đáy Bitcoin khi thị trường điều chỉnh của các nhà đầu tư

Hoạt động mua đáy Bitcoin

Bạn nên theo dõi tỷ lệ long/short của các trader hàng đầu trên các sàn thuộc top, vì đây là số liệu cung cấp cái nhìn đầy đủ về vị thế ròng của nhóm trader này thông qua việc thu thập dữ liệu từ các thị trường future và ký quỹ.

Hoạt động mua đáy Bitcoin

Tỷ lệ giữa long và short của các trader hàng đầu trên OKEx đã tăng từ 8% ủng hộ Long lên 54% ở hiện tại – mức cao nhất trong 10 ngày. Trong khi đó, các trader phái sinh Binance giữ tỷ lệ 10% nhất quán ủng hộ vị thế Long, dù giá Bitcoin có sự điều chỉnh.

Cả hai dữ liệu đều xác nhận các trader chuyên nghiệp tiếp tục giữ vị thế của họ hoặc tận dụng đợt giảm giá để mua thêm tài sản.

Phản ứng của các trader với xu hướng hiện tại

Để hiểu các trader chuyên nghiệp đang theo xu hướng tăng hay giảm. Người ta sẽ phân tích futures premium – phí bảo hiểm future (hoặc basis rate – lãi suất cơ bản). Chỉ báo này đo lường sự khác biệt giữa các futures contract dài hạn và mức thị trường giao ngay hiện tại.

Ở các thị trường lành mạnh, mức phí bảo hiểm hàng năm sẽ dao động từ 5% đến 15%.

Phản ứng của các trader với xu hướng hiện tại

Như hình trên, phí bảo hiểm hàng năm hiện tại nằm ở mức 7%. Đây là mức trung lập nhưng phù hợp với mức trung bình của tháng trước. Nếu các trader chuyên nghiệp trở nên lo lắng hoặc nghiêng về xu hướng giảm giá. Chỉ báo này sẽ giảm xuống dưới 5%.

Kết luận

Thời điểm đỏ máu hiện tại của thị trường tiền ảo cũng như Bitcoin đã làm khốn đốn bao nhiêu nhà đầu tư đã đu đỉnh. Tuy nhiên đây có thể là điều ngược lại đối với các nhà đầu tư quyết định bắt đáy hiện tại. Dù sao đầu tư tiền ảo vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hãy tỉnh táo, tìm hiểu và cẩn thận trước khi đầu tư bất kì đồng coin nào.

Truy cập Kiến thức đầu tư của Coin86 để biết thêm những thông tin hữu ích.

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *