Ether có thể mất hơn 12 tháng để lấy lại vị thế so với Bitcoin. Do những bất ổn gia tăng xung quanh việc chuyển sang ETH 2.0 và sự đặt trước từ các nhà đầu tư. Dưới đây là 3 lý do Ethereum kém hơn Bitcoin, hãy cùng Coin86 tìm hiểu.

3 lý do ethereum

3 Lý do Ethereum kém hơn Bitcoin

Giá Ether (ETH) cao hơn Bitcoin (BTC) 173% từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 15 tháng 5. Sự tăng giá đáng kinh ngạc đã khiến token đạt mức cao nhất mọi thời đại là 4.380 đô la. Tuy nhiên, khi thị trường tiền điện tử bắt đầu giảm mạnh vào ngày 12 tháng 5, xu hướng bắt đầu đảo ngược và kể từ đó, Ether đã hoạt động kém hơn 25%.

Một số người có thể nói đây là một sự điều chỉnh kỹ thuật sau một đợt tăng giá mạnh. Mặc dù điều này giải thích một phần cho động thái này, nhưng nó loại trừ một số yếu tố quan trọng, bao gồm sự tiến bộ nhanh chóng của các đối thủ mạng hợp đồng thông minh và Bitcoin lần đầu tiên được sử dụng như một loại tiền tệ chính thức.

3 lý do ethereum
Giá Ether / Bitcoin tại Binance. Nguồn: TradingView

Lưu ý cách tỷ lệ ETH / BTC tăng trở lại vào ngày 8 tháng 6, đạt 0,77 mặc dù giá của Ether vẫn thấp hơn 36% so với mức cao nhất mọi thời đại và dao động gần $ 2,800. Để hiểu điều gì có thể đã thúc đẩy tỷ lệ này, các nhà phân tích cần phân tích các yếu tố thúc đẩy giá Ether và Bitcoin một cách riêng biệt.

Sự hiểu nhầm về cuộc phỏng vấn củaMike Novogratz

Đợt tăng giá của Ether có khả năng có thêm một bước dài do được các nhà đầu tư tổ chức hết lời khen ngợi. Các nhà giao dịch có thể đã nhận ra cảm giác cấp bách, được gọi là FOMO, và nhanh chóng chuyển mức độ tiếp xúc Bitcoin của họ sang altcoin hàng đầu.

Vào ngày 13 tháng 5, tạp chí New Yorker đã đăng một cuộc phỏng vấn với Mike Novogratz, người sáng lập và giám đốc điều hành của Galaxy Digital. Trong cuộc trò chuyện, Novogratz nói:

“Đột nhiên, bạn có tài chính phi tập trung và NFTs cả trên Ethereum gần như cùng một lúc, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.”

Novogratz sau đó đã được hỏi về việc Ether có thể đạt đến mức cao hơn bao nhiêu, và anh ấy đã trả lời:

“Bạn biết đấy, việc đưa ra dự đoán về mức cao là rất nguy hiểm. Nhưng liệu nó có thể lên tới 5.000 USD không? Tất nhiên là có thể.”

Trong khi người nắm giữ Ethereum có thể hiểu nó như một dự đoán, những người khác có thể hiểu nó như một dự đoán hoang đường, có thể tùy thuộc vào điều kiện thị trường tiền điện tử chung.

Tuy nhiên, khoảng một tuần sau, một báo cáo từ Goldman Sachs tiết lộ ngân hàng đầu tư toàn cầu tin rằng Ether có “cơ hội cao để vượt qua Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị thống trị.” Thật thú vị, một trong những trích dẫn chính trong báo cáo là trực tiếp từ cuộc phỏng vấn của Novogratz với tờ New Yorker.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Binance Chain kiểm soát 40% khối lượng DEX

Trong khi Ethereum vẫn giữ vị trí thống trị 80% về giá trị ròng trong các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi), thì Binance Smart Chain (BSC) đã đạt được 40% thị phần trên các sàn giao dịch DEX.

3 lý do ethereum
Khối lượng hàng ngày của PancakeSwap DEX so với khối lượng hàng ngày 10. Nguồn: DeBank

Sự phát triển thành công của ngành công nghiệp DeFi và thị trường token không thể thay thế (NFT) đã gây ra tắc nghẽn dữ dội trên mạng Ethereum, làm tăng phí trung bình lên 37 đô la vào giữa tháng 5. Sự tắc nghẽn đó đã kích hoạt một cuộc di cư hoạt động sang các mạng cạnh tranh và PancakeSwap được đặt ở vị trí tốt nhất để nắm bắt dòng chảy đó.

Để làm cho mọi thứ tồi tệ hơn, các dự án DeFi quan trọng đã mở rộng sang Binance Smart Chain, bao gồm công cụ tổng hợp lợi nhuận Harvest Finance và công cụ tổng hợp trao đổi phi tập trung 1inch. Các nhà đầu tư nhanh chóng nhận ra rằng xu hướng này có thể tiếp tục khi mạng hợp đồng thông minh cạnh tranh cung cấp một giải pháp dễ dàng cho các dApp đang tìm kiếm các giải pháp thay thế rẻ hơn.

Không có quốc gia nào đang áp dụng ‘tiêu chuẩn Ethereum’

Bitcoin có thể đã có hiệu suất phụ trong 30 ngày qua vì nó đã không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 42.000 đô la nhiều lần. Tuy nhiên, một cột mốc quan trọng đã đạt được khi El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên thực hiện đấu thầu hợp pháp Bitcoin vào ngày 12 tháng 6.

Sau khi quốc gia Trung Mỹ đưa ra đạo luật quyết định, một số quốc gia Trung và Nam Mỹ khác bắt đầu thảo luận về những lợi thế khi đi theo con đường tương tự.

Ethereum đang thực hiện một thiết kế lại sẽ thay đổi tỷ lệ phát hành và cách các thực thể được trả tiền để bảo mật mạng bằng cách chuyển khỏi mô hình Proof of Work. Trong khi đó, Bitcoin đang đảm bảo rằng mọi bản nâng cấp đều tương thích ngược và duy trì chính sách tiền tệ nghiêm ngặt của nó.

Kết luận

Đó là 3 lý do Ethere kém hơn Bitcoin trong 12 tháng tới, hoặc ít nhất là cho đến khi có hiểu biết rõ hơn về sự thống trị của mạng Ethereum đối với các hợp đồng thông minh sẽ như thế nào.

Xem thêm cái tin tức mới nhất của Coin86 tại Tin Tức Coin

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *